ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LIÊN TỤC

 

CHƯƠNG TRÌNH

 QUẢN TRỊ MARKETING VÀ BÁN HÀNG

 

I. GIỚI THIỆU VỀ CHƯƠNG TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING VÀ BÁN HÀNG.

Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường là hết sức khốc liệt. Muốn tồn tại và không ngừng phát triển các doanh nghiệp phải làm thế nào đó để thoả mãn tốt nhất mọi nhu cầu của mọi khách hàng, đồng thời phải biết thực hiện thành thạo khâu (được coi là hết sức quan trọng của quá trình tái sản xuất) bán hàng/tiêu thụ sản phẩm. Cho dù sản phẩm làm ra có tốt, rẻ và nhiều tiện ích khác nhưng chưa chắc khách hàng đã đón nhận sản phẩm của bạn vì họ còn chưa biết hoặc nghi ngờ chính sản phẩm của bạn. Để có thể được người tiêu dùng chấp nhận sản phẩm, dịch vụ của bạn, một mặt doanh nghiệp của bạn phải không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giảm chi phí và giá thành, đồng thời, bạn còn phải thực hiện tốt công tác marketing và bán hàng. Vì vậy chương trình của chúng tôi được thiết kế với mục đích không chỉ trang bị kiến thức cơ bản mà còn cung cấp những kinh nghiệm về marketing và bán hàng cho bạn bởi những thầy cô và những chuyên gia hàng đầu về marketing của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Chương trình quản trị marketing và bán hàng của chúng tôi bao gồm 2 phần:

Phần 1. Quản trị marketing với thời gian học 8 buổi nhằm trang bị cho học viên những kiến thức tổng quát về marketing và kinh nghiệm thực tiễn về vận dụng marketing trong các khâu của quá trình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần 2. Quản tri bán hàng với thời gian học là 7 buổi nhằm trang bị cho học viên những kiến thức tâm lý khách hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng cơ bản và kinh nghiệm trong bán hàng hoặc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

II. CHƯƠNG TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING VÀ BÁN HÀNG

1. Mục tiêu

1.1. Trang bị những kiến thức cơ bản, nâng cao và chuyên sâu về marketing và bán hàng, tiêu thụ sản phẩm cho cán bộ kinh doanh và quản lý doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường.

2. Đối tượng

2.1. Giám đốc, Phó giám đốc marketing và bán hàng, trưởng phó bộ phận marketing và bán hàng.

2.2. Chuyên viên, trợ lý, nhận viên marketing và bán hàng.

2.3. Giảng viên, sinh viên, cán bộ nghiên cứu của các bộ, trường, viện.

3. Nội dung 
3.1. Quản trị marketing
a- Những vấn đề cơ bản của marketing

- Những khái niệm cột lõi

- Năm quan điểm của Marketing.

- Quản trị marketing

      - Những định hướng phát triển của marketing
 b. Nghiên cứu thị trường và hành vi người tiêu dùng, người mua.
            - Nghiên cứu thấu hiểu người tiêu dùng
                  + Mô hình hành vi người tiêu dùng
                  + Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm
                  + Quá trình thông qua quyết định mua hàng
            - Thị trường của doanh nghiệp, tổ chức
            - Thị trường của cá nhân.
            -  Lý thuyết cái Nhất – Khác biệt.
c. Các Công cụ của Marketing (4P)
                 + Sản phẩm (Khái niệm, lợi ích, chu kỳ sống, định vị sản phẩm, đạo đức sản phẩm).
                 + Giá cả (Các phương pháp xây dựng giá, chiến lược giá…)
                 + Địa điểm, phương thức phân phối (Các kênh phân phối, biện pháp)
                 + Xúc tiến kinh doanh (Quảng cáo, Thương hiệu, Xúc tiến bán hàng, Nghệ thuật Bán hàng).
 d. Xây dựng các chiến lược và kế hoạch tiếp thị
              - Chiến lược định giá sản phẩm
              - Chiến lược bán hàng
              - Chiến lược phân phối sản phẩm
               - Chiến lược định vị cho sản phẩm
               - Chiến lược Phát triển, quảng cáo cho sản phẩm mới
 e. Ứng dụng marketing
                - Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu
                - Ứng dụng tâm lý phân tích hành vi tiêu dùng
                - Quản trị người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng
                - Ra quyết định sản phẩm dịch vụ
                - Xác định phân khúc thị trường
                 - Quyết định về quảng cáo 
                 - Bán hàng, tiêu thụ sản phẩm…        

 3.2. Bán hàng

a. Xây dựng kế hoạch bán hàng

- Lập dự báo bán hàng

- Quy trình xây dựng kế họach bán hàng

- Xây dựng và Tổ chức hệ thống thông tin bán hàng

- Phương thức giám sát lực lượng bán hàng

b. Tổ chức hệ thống phân phối

- Thiết kế và xây dựng hệ thống phân phối

- Chiến lược và chính sách phân phối trong hệ thống bán buôn

- Phương pháp tuyển chọn nhà phân phối buôn

- Chiến lược và chính sách phân phối trong hệ thống bán lẻ

- Các phương pháp bán lẻ

- Hệ thống bán hàng theo hình thức nhượng quyền

- Hệ thống bán hàng “B-2-B”

- Bán hàng qua hệ thống e-commerce

c. Các phương thức bán hàng

- Phân loại và đặc trưng của các phương thức bán hàng

- Quy trình nghiệp vụ của các phương thức bán hàng chuyên nghiệp.

d. Quản trị bán hàng

- Tâm lý quản lý trong bán hàng

- Phân cấp quản lý trong lực lượng bán hàng

- Huấn luyện lực lượng bán hàng chuyên nghiệp

- Tuyển dụng lực lượng bán hàng chuyên nghiệp

- Quản trị dịch vụ khách hàng

- Quản trị vận tải_hậu cần trong phân phối, bán hàng

- Quản trị hệ thống các nhà cung ứng

- Quy trình xử lý khiếu nại và  than phiền của khách hàng

- Quản trị tài chính trong bán hàng

-  Xây dựng biểu mẩu quản lý bán hàng, phân phối

-  Quản trị các khách hàng quan trọng

-  Phương pháp đánh giá hiệu quả nhân viên bán hàng

e. Kỹ năng bán hàng

- Kỹ năng trưng bày hàng hóa

- Kỹ năng truyền đạt và viết thư chào hàng

- Kỹ năng theo dõi, quản lý công nợ bán hàng

- Kỹ năng thúc đẩy hiệu quả doanh số bán hàng

- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán - thương lượng trong bán hàng

- Kỹ năng xây dựng nhóm trong bán hàng

f. Tâm lý khách hàng

4. Giảng viên

Giảng viên là các GS, PGS, TS, ThS, GVC trong và ngoài trường có trình độ cao và kinh nghiệm thực tiễn.

5. Phương pháp đào tạo

   Khoá học áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, phương pháp đối thoại, kết hợp độc thoại với trao đổi với học viên ngay trên lớp và phương pháp tình huống.

6. Thời gian đào tạo.

 Thời gian đào tạo được dự kiến 15 buổi (mỗi buổi từ 18g đến 20g30)

7. Địa điểm học tập

 Học viên học tại trường ĐH Kinh tế quốc dân, phòng học có điều hoà, projector, âm thanh hiện đại.

8. Cấp chứng chỉ.

Cuối khoá học, học viên có nhu cầu cấp chứng chỉ cần phải thi một bài thi và khai vào bản đăng ký cấp chứng chỉ (kèm theo 2 ảnh 3x4). Học viên đạt yêu cầu trở lên sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp của Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân.
9. Liên hệ
Cơ sở 1:
+ Trụ sở chính, phòng 101 nhà 12, Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.
    ĐT: 04.38693612
+ Phòng tuyển sinh H4, giảng đường H, Trường Đại học KTQD. ĐT: 04.36283102
Cơ sở 2: số 479 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.32121005 / Hotline: 0911.552.996
Email: ttdaotaolientuc.dhktqd@gmail.com
Website: ttdaotaolientuc.neu.edu.vn hoặc ketoankinhtequocdan.com.vn


   GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM ĐÀO 

 PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn 

 

Tư vấn tuyển sinh
Từ 7h30 đến 19h30
  • Trụ sở chính : Phòng 101 Nhà 12 Đại học Kinh tế Quốc dân
    04.386 936 12
  • Văn phòng tuyển sinh : Nhà H4
    04.362 831 02
  • Văn phòng Tuyển sinh: 479 Hoàng Quốc Việt
    04.321 210 05
Đăng ký nhận thông tin
THỐNG KÊ
25-05-2017
  • Đang online:
  • Lượng thành viên:
  • Lượng khách:
  • Lượng truy cập ngày:
  • Lượng truy cập tháng:
  • Lượng truy cập năm:
  • Tổng truy cập:
  • 149
  • 0
  • 149
  • 905
  • 62048
  • 296243
  • 1698920